Với sự phát triển mạnh mẽ của chuyển đổi số, các chuyên gia Marketing cho rằng email marketing là một trong ba kênh tiếp thị hiệu quả nhất hiện nay để kết nối và gia tăng mức độ tương tác của doanh nghiệp với khách hàng. Tuy nhiên, đi cùng với nó chính là thách thức mà bất kỳ một doanh nghiệp nào khi triển khai email marketing cũng gặp phải đó là tỷ lệ mở email và chuyển đổi. Sau đây là 4 phương pháp giúp mọi người cải thiện được hai chỉ số này.
Nội dung chính:
Tập trung vào nội dung ngắn gọn, hình ảnh ấn tượng
Để có thể tối ưu được chiến dịch email marketing, các nhà tiếp thị cần phải có phương án nghiên cứu, phân tích những thành phần của email sau đó xác định những yếu tố cần phải cải thiện hoặc nâng cấp. Để tạo nên thành công cho một email sẽ cần đến những yếu tố như tiêu đề, nội dung, CTA và liên kết, hình ảnh hay cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng.
Một email marketing thu hút sẽ là một email có đầy đủ các yếu tố từ tiêu đề gây kích thích, nội dung ngắn gọn, đúng nhu cầu của khách hàng, hình ảnh chất lượng, có thêm các nút CTA để điều hướng người dùng vào landing page hay website và cuối cùng là phải tạo ra một trải nghiệm độc đáo cho khách hàng.
Tập trung vào nội dung ngắn gọn, hình ảnh ấn tượng
Xem xét tỉ lệ nhấp chuột, tỷ lệ mở
Sau khi đã có thể xác định cũng như tối ưu từng loại yếu tố ở bên trong một nội dung email thì tiếp theo các nhà tiếp thị cần phải xem xét đến việc đo lường hiệu quả của chiến dịch. Để làm được điều này, mọi người sẽ cần phải chú ý đến những yếu tố đặc biệt như là tỷ lệ mở email hay tỷ lệ nhấp chuột. Các chỉ số này sẽ cho các bạn biết được việc nội dung email có đang hoạt động hiệu quả hay thu hút được sự chú ý của khách hàng hay không. Ngoài ra, một số chỉ số khác mà mọi người cũng không nên bỏ qua đó là tỷ lệ hủy đăng ký, tỷ lệ đăng ký, tỷ lệ thoát, tỷ lệ chuyển đổi…
Đánh giá lại các yếu tố trong email marketing
Đánh giá lại các yếu tố quan trọng trong email marketing là vấn đề quan trọng sau khi mà mọi người đã tìm ra các yếu tố này và theo dõi chúng sau một khoảng thời gian dài phân tích. Theo các chuyên gia, mọi người có thể sử dụng biểu đồ nhấp chuột – click map để có thể đánh giá hiệu quả chỉ số email marketing. Hãy so sánh tỷ lệ nhấp chuột trên di động so với máy tính hoặc các điểm về nhân khẩu học trong nhóm các đối tượng click chuột nhiều nhất. Bản đồ nhấp chuột này cũng sẽ theo dõi được địa điểm mà người đăng ký đã click trong email và cung cấp cho doanh nghiệp các yếu tố mà mọi người tương tác nhiều nhất hay ít nhất. Điều này sẽ là cơ sở để xác định các yếu tố làm gián đoạn trải nghiệm của người dùng khi đọc email marketing.
Đánh giá lại các yếu tố trong email marketing
Lựa chọn dịch vụ và kênh email marketing phù hợp
Để tối ưu tỷ lệ chuyển đổi của email marketing thì ngoài những yếu tố kể trên mọi người sẽ cũng cần phải đánh giá về dịch vụ và kênh email marketing mà mình lựa chọn. Các bạn sẽ cần phải sử dụng những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm trong tiếp thị qua email để có thể giải quyết các bài toán khó cũng như chuẩn bị cho những chiến dịch triển khai cho tương lai. Các đơn vị cung cấp dịch vụ email marketing này đều có những giải pháp chi tiết và hiệu quả nhất tùy thuộc vào từng mục tiêu cụ thể của chiến dịch. Nếu như bạn muốn tìm hiểu về các đơn vị này thì có thể tham khảo thêm dịch vụ gửi email marketing & automation hiệu quả cho doanh nghiệp BizEmail của Bizfly. Liên hệ theo đường link tại đây: https://bizfly.vn/giai-phap/bizfly-email.html
Có thể nói việc tối ưu tỷ lệ mở email và tỷ lệ chuyển đổi của chiến dịch email marketing được xem là đóng vai trò vô cùng quan trọng ảnh hưởng đến toàn bộ kết quả của chiến dịch. Hy vọng những yếu tố mà chúng tôi chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong hoạt động này.