Adidas là một trong những thương hiệu thể thao nổi tiếng nhất thế giới, luôn gắn liền với những sản phẩm chất lượng và thiết kế đột phá. Nhưng bạn có biết, Adidas là thương hiệu của nước nào? Được thành lập vào đầu thế kỷ 20, Adidas không chỉ nổi bật trong lĩnh vực giày thể thao mà còn chinh phục cả thế giới với các sản phẩm thời trang, phụ kiện và trang phục thể thao. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng Top Google khám phá về nguồn gốc, lịch sử và sự phát triển của thương hiệu Adidas, từ khi ra đời cho đến khi trở thành biểu tượng toàn cầu.
Nội dung chính:
Lịch sử hình thành
Sinh ra tại nước Đức, Adidas không chỉ là một thương hiệu mà còn là biểu tượng của ngành công nghiệp thể thao thế giới. Câu chuyện về Adidas bắt đầu từ năm 1924, khi hai anh em nhà Dassler là Adi (Adolf) và Rudolf cùng nhau thành lập một xưởng sản xuất giày. Với niềm đam mê thể thao cháy bỏng, đặc biệt là bóng đá và quần vợt, Adi Dassler đã không ngừng sáng tạo ra những đôi giày phù hợp với từng môn thể thao và nhu cầu của các vận động viên.
Sau Thế chiến II, do những khác biệt trong quan điểm kinh doanh, hai anh em đã quyết định “đường ai nấy đi”. Rudolf thành lập thương hiệu Puma, còn Adi tiếp tục phát triển Adidas. Năm 1949, công ty chính thức đổi tên thành Adidas và bắt đầu hành trình chinh phục thế giới.
Với phương châm “sẵn sàng làm những điều tốt nhất cho các vận động viên”, Adidas luôn chú trọng đến chất lượng sản phẩm. Từ những đôi giày bóng đá đầu tiên cho đến các bộ sưu tập thời trang hiện đại, mỗi sản phẩm của Adidas đều được làm từ những nguyên liệu cao cấp và trải qua quy trình sản xuất tỉ mỉ.
Với thiết kế tinh tế, chất lượng vượt trội và những chiến dịch marketing sáng tạo, Adidas nhanh chóng trở thành thương hiệu thể thao hàng đầu thế giới. Ngày nay, ba sọc đặc trưng của Adidas đã trở thành biểu tượng được nhận diện trên toàn cầu. Từ những đôi giày thể thao, Adidas đã mở rộng sang các sản phẩm thời trang, phụ kiện, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thể thao hoàn hảo.
Những sản phẩm biểu tượng của Adidas
Giày thể thao Adidas được sản xuất tại nước nào?
Adidas là thương hiệu thời trang thể thao phù hợp với mọi đối tượng, giới giới tính, lứa tuổi, và các tầng lớp khác nhau. Do đó giày thể thao Adidas luôn có khá nhiều dòng với nhiều cấp độ khác nhau. Chúng luôn tạo cho bạn cảm giác thoải mái khi mang vào. Bạn có thể lựa chọn theo nhu cầu và tiêu chuẩn riêng của mình khi mua sắm các sản phẩm của Adidas. Sản phẩm Adidas thông thường rẻ nhất cũng từ 2 đến 4 triệu. Còn những đôi giày thời thượng hơn thì có giá từ 5 – 10 triệu. Adidas cũng đã tung ra một số dòng sản phẩm dành cho khách hàng siêu VIP hay dân chơi sành điệu với số lượng giới hạn.
Hiện nay có rất nhiều trang web rao bán hàng trăm nghìn đôi giày nhưng thực chất đó chỉ là hàng giả, hay với những cái tên mỹ miều hơn là hàng fake, super fake xuất xứ Trung Quốc. Có một câu nói rất hay: “Của rẻ là của ôi”. Vì vậy đừng tiếc tiền nhé. Không thì chúng sẽ khiến đôi chân của bạn khó chịu, hay tệ hơn là gây hại cho sức khỏe.
Nước nào trực tiếp sản xuất sản phẩm của Adidas?
Bạn biết đấy, để giảm chi phí, nhiều công ty thường đặt nhà máy hoặc xưởng sản xuất tại Trung Quốc vì ở đây nổi tiếng với con đường tơ lụa. Nhưng bạn có thể yên tâm vì các sản phẩm của Adidas được sản xuất trực tiếp từ Đức. Hơn nữa Đức là nước có nền công nghệ hiện đại tiên tiến nên chất liệu dùng để may cũng thuộc hàng đẳng cấp quốc tế.
Cách chọn kiểu mũ Adidas phù hợp trong nhiều trường hợp khác nhau
Khi nói đến mũ, mọi người đều biết rằng chúng được dùng để đội. Nhưng có bao giờ bạn nghĩ tùy theo tình huống mà chúng ta phải sử dụng nó một cách hợp lý. Vậy mục đích của bạn khi đội mũ là gì? Nắm bắt được tâm lý này, Adidas đã cho ra đời rất nhiều dòng mũ.
Bạn cần một chiếc mũ phù hợp và thoải mái khi chơi thể thao đồng thời phải có khả năng giữ cho phần đầu khô ráo. Vậy thì dòng Snapback Baseball hay Climacool là một sự lựa chọn hoàn hảo.
Còn với những dịp đi dạo cùng bạn bè hay thú cưng thì kiểu dáng mũ phải thể hiện được cá tính của bạn. Bạn nên chọn Adidas Men’s Victory II Bucket hay Adidas Men’s Originals Patch Trucker Baseball.
Cách nhận biết giày Adidas chính hãng
Ở phần này, chúng ta sẽ đi sâu vào cách nhận biết giày Adidas chính hãng.
Tem giày
Cách này không thực sự giúp bạn nhận biết chính xác được đâu là hàng thật 100% do tem in trên từng dòng giày sẽ khác nhau. Thường thì tem chính hãng rất cứng cáp và được dán cẩn thận. Ngoài ra thì loại mực in được sử dụng có chất lượng cao, chữ in rõ nét nên khi dùng lâu dài sẽ không bị phai và không gây dị ứng da. Đối với tem thật, ở chữ FR, chữ R có nét cong xuống. Ngoài ra, bạn cũng có thể kiểm tra mã phía trên tem để phân biệt thật giả. Để tăng thêm độ chân thực, bạn có thể lên website search từ khóa “Adidas + mã” để so sánh.
Các chi tiết trên giày
Nếu là hàng thật thì ở đế luôn có hạt nở ra bên ngoài. Khi sờ vào có cảm giác mềm mại, dễ chịu. Sau đó bạn kiểm tra phần lót giày, nếu là hàng thật sẽ có mã sản phẩm ở cuối.
Hộp đựng giày
Đối với mỗi đôi giày Adidas chính hãng, mã in trên hộp và in trên giày luôn trùng khớp với nhau.
Công nghệ Adidas dùng trên giày
Công nghệ Boost
Công nghệ Boost được Adidas tung ra vào năm 2003. Đây là một bước đột phá trong lĩnh vực thể thao. Boost là công nghệ gây chấn động thế giới thể thao do có chất liệu tăng khả năng phản hồi năng lượng một cách tối ưu. Công nghệ Boost mang lại cảm giác thoải mái, êm ái cho đôi chân. Trong năm 2003, công nghệ này hoàn toàn không có đối thủ.
Công nghệ Bounce
Người anh em thứ hai và nổi tiếng không kém đó chính là công nghệ đế Bounce. Công nghệ này mang đến cho người dùng cảm giác an toàn do có độ bám tốt nhất. Ngoài ra, độ nảy có sự hỗ trợ cao hơn về chất liệu nên cho cảm giác chân thoải mái hơn so với công nghệ Boot. Tất nhiên đây là sự lựa chọn hoàn hảo cho những người chơi bóng rổ hay tennis. So về giá thành thì những đôi sneaker dùng Boost có giá cao hơn, đó là lý do đế Bounce luôn được nhiều người tiêu dùng lựa chọn hơn.
Công nghệ Springblade
Adidas đã ứng dụng thành công Springblade vào giày thể thao giúp tăng khả năng co giãn của đế nhưng không gây cảm giác khó chịu. Quan trọng hơn là có thể tránh hư hỏng sau một thời gian sử dụng.
Công nghệ Primeknit
Đây là công nghệ mà Adidas sử dụng để cạnh tranh với các thương hiệu giày Nike và Puma. Primeknit là công nghệ giúp thân giày kết nối liền mạch thông qua các sợi len đặc biệt. Một sự kiện khó quên đó là khi Thế vận hội Olympic 2012 được tổ chức, hãng giày thể thao Adidas đã tung ra một mẫu giày phiên bản giới hạn để giới thiệu công nghệ Primeknit. Lớp giày được hợp nhất thành một khối. Công nghệ sợi này giúp giày Adidas bền hơn. Dù bạn có vận động mạnh đến đâu thì vẫn sử dụng được lâu dài.
Cuộc cạnh tranh giữa Adidas và Nike
Nike là hãng nào?
Năm 1964, vận động viên điền kinh người Mỹ Phil Knight đã khai sinh ra Nike. Vì là vận động viên nên ông hiểu rõ nhu cầu về giày trong thế giới thể thao. Với phương châm luôn tập trung vào lợi ích của đôi giày thay vì thiết kế, Nike hiện là thương hiệu số một tại Hoa Kỳ.
Adidas VS. Nike
Trong giới kinh doanh, ai cũng biết có hai cuộc chiến không khoan nhượng: Coca-Cola VS. Pepsi và Adidas VS. Nike. Các cuộc chiến này được cho là giống như cuộc chiến của các vì sao. Đây không phải là cuộc chiến thị trường đơn giản, nó còn là cuộc chiến về thu nhập, độ nổi tiếng và tài lực của công ty.
Nếu Nike được đại diện bởi Cristiano, Adidas được đại diện bởi Messi. Nhưng suy đi tính lại, cạnh tranh kiểu này giúp người tiêu dùng được lợi vì sẽ mang đến cho người tiêu dùng sản phẩm hoàn hảo nhất mà giá cả lại được giảm đáng kể. Đặc biệt tại thị trường Việt Nam vào năm 2016, tốc độ tăng trưởng của Adidas tăng 11% so với Nike, mang về doanh thu 6.350 tỷ đồng.
Theo báo cáo của Euromonitor, trong số các doanh nghiệp và công ty tham gia vào thị trường Việt Nam, chỉ có Adidas và Nike sở hữu 35% ngành thời trang thể thao. Nhưng do có những bước tiếp thị đúng đắn nên chỉ riêng Adidas đã nắm giữ 20% cổ phần.
Kết luận
Như vậy, Adidas là thương hiệu của Đức, được sáng lập bởi Adolf Dassler vào năm 1949. Từ những ngày đầu tiên, Adidas đã khẳng định được vị thế vững chắc trong ngành thể thao và thời trang toàn cầu. Với sứ mệnh mang đến những sản phẩm chất lượng cao, kết hợp giữa công nghệ và thiết kế sáng tạo, Adidas không chỉ là một thương hiệu nổi tiếng mà còn là biểu tượng của sự đổi mới và tiên phong. Chính vì vậy, việc tìm hiểu “Adidas là thương hiệu của nước nào” không chỉ giúp chúng ta hiểu rõ hơn về nguồn gốc mà còn làm nổi bật sự ảnh hưởng sâu rộng của thương hiệu này trên toàn thế giới.