Là một thương hiệu thời trang nổi tiếng thế giới với nhiều thiết kế cách tân hiện đại, Gucci đang từng bước thay đổi xu hướng thời trang của công dân trong thời đại 4.0. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa hiểu hết về thương hiệu này. Đặc biệt, nhiều người muốn biết Gucci là của nước nào, hay ở Việt Nam và các thị trường châu Á khác thì thương hiệu này phát triển như thế nào. Để hiểu thêm về vấn đề này, mời bạn theo dõi bài chia sẻ dưới đây.

Gucci là thương hiệu thời trang của nước nào? Gồm những sản phẩm nào?

Lịch sử của thương hiệu Gucci 

Gucci House được thành lập tại Florence vào năm 1921, thành phố này được biết đến là biểu tượng của thời trang Ý hiện đại. Có một chàng trai trẻ tên là Guccio Gucci đã có bề dày kinh nghiệm làm việc tại London, đồng thời có sự hiểu biết toàn diện và sâu sắc về thời trang của giới quý tộc Anh và Pháp. Vì vậy, Gucci áp dụng những công nghệ tiên tiến này với sự khéo léo của nhiều thợ thủ công tài năng để cho ra đời những sản phẩm thời trang hoàn hảo, đang được mến mộ.

Đến năm 1953, Guccio Gucci- người sáng lập Guccio Gucci đã ra đi và công ty được điều hành bởi những người kế vị và con cái của ông. Để Gucci có thể phát triển mạnh mẽ ra toàn cầu như ngày hôm nay, hãng thời trang nổi tiếng này đã trải qua rất nhiều sự kiện với sức ảnh hưởng lớn và mạnh mẽ. Một trong những sự kiện quan trọng nhất là kỷ nguyên của giám đốc sáng tạo Tom Ford – ông đã gây chấn động và có nhiều đóng góp trong việc hồi sinh thương hiệu.

Đến năm 1999, Gucci làm việc với PRR để phát triển chiến lược tăng trưởng. Gucci House hiện được quản lý bởi tập đoàn Kering.

Gucci là thương hiệu thời trang đến từ nước nào?

Là hậu duệ của kinh đô thời trang Ý, Gucci đã từng bước khẳng định vị thế của mình trên thị trường thời trang qua nhiều sự kiện và đi vào lòng công chúng. Đến đầu năm 2015, Gucci có 505 cửa hàng và 4.000 sản phẩm trực tuyến trên toàn thế giới. Thành công của Gucci trong những năm qua cho thấy sự bền vững khi công ty đưa ra khái niệm thương hiệu và triết lý kinh doanh của mình.

Kể từ năm 2005, Gucci đã cam kết hợp tác lâu dài với UNICEF. Kể từ đó, nhãn hàng đã rất tích cực đóng góp, thiện nguyện và hỗ trợ nhiều dự án bảo vệ phụ nữ và trẻ em. Đến năm 2014, Gucci đã thành lập một dự án gây quỹ toàn cầu.

Sản phẩm của Gucci

Là một thương hiệu nổi tiếng với lịch sử lâu đời, Gucci đã cho ra đời rất nhiều sản phẩm ưu việt khác nhau mang đến cho người dùng nhiều sự lựa chọn. Gucci có nhiều dòng sản phẩm khác nhau, bao gồm cả thời trang, chẳng hạn như:

  • quần áo

  • túi xách tay

  • nước hoa

  • đồng hồ

  • Các phụ kiện khác…

Dòng thời trang của Gucci được định vị là đối tượng khách hàng thượng lưu nên giá thành rất cao. Thậm chí Gucci Kids còn dành cho đối tượng khách hàng là trẻ em trong giới thượng lưu. Một loạt các phụ kiện dành cho mẹ và bé đã được tung ra thị trường vào năm 2010. Đến năm 2014, Gucci cho ra mắt dòng sản phẩm trang điểm, làm đẹp.

Gucci dần chiếm lĩnh thị trường Châu Á

Kể từ năm 1970, Gucci đã mở rộng hoạt động kinh doanh của mình ra ngoài châu Âu và quyết tâm tỏa sáng trên toàn cầu. Dưới sự dẫn dắt của những nhà lãnh đạo tài ba, họ nhanh chóng nhận ra rằng thị trường Châu Á sẽ trở thành đứa con đầy tiềm năng tiếp theo. Và Gucci bắt đầu mở cửa hàng ở Tokyo và Hong Kong.

Nhờ việc Trung Quốc là một trong những quốc gia có lượng khách hàng lớn mua sắm cực kỳ đông đảo, quá trình kinh doanh của Gucci cũng trở nên mạnh mẽ hơn. Trung Quốc cung cấp cho Gucci một phần tư tổng số người hâm mộ yêu thích nhãn hiệu thời trang riêng này. Ngoài ra, các quốc gia khác cũng góp phần vào sự tăng trưởng của Gucci. Đến năm 2007, Gucci mở cửa hàng đầu tiên tại Sheraton, đến năm 2010, Gucci mở cửa hàng thứ hai tại Việt Nam.

Gucci được xếp hạng thứ 42 trong số các thương hiệu giá trị nhất thế giới (theo Forbes). Tập đoàn Gucci là tập đoàn lớn thứ hai trong số những tập đoàn thời trang có ảnh hưởng nhất trên thế giới.

Gucci tại thị trường Việt Nam

Cùng với mức sống ngày càng cao của người dân, Gucci đã có những bước tiến đáng kể tại thị trường Việt Nam với số lượng người gia nhập tầng lớp thượng lưu cũng theo đó tăng lên. Gucci cũng được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và dần trở thành thương hiệu được nhiều người khao khát.

Gucci là viết tắt của sự sang trọng, cao cấp và xa hơn nữa là thời trang, Gucci là thương hiệu cho phép mọi người thể hiện cá tính và để lại dấu ấn trong mắt người khác. Theo dự đoán của nhiều chuyên gia, Gucci sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai. Thành tựu của Gucci cũng được cho là nhờ sự trỗi dậy của đế chế thời trang.

Gucci là thương hiệu thời trang của nước nào? Qua những thông tin chia sẻ trong bài chắc chắn các bạn đã hiểu rõ hơn về vấn đề này. Đồng thời, chúng ta sẽ có những hiểu biết nhất định về thương hiệu này. Nếu bạn là một tín đồ của thương hiệu này, hãy lựa chọn địa chỉ phân phối sản phẩm Gucci uy tín và chính hãng. Mua sắm xuyên biên giới thông qua trang web của chúng tôi là sự lựa chọn phù hợp nhất của bạn. Là nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới (Cross-Border E-Commerce) hàng đầu Việt Nam, chúng tôi hứa hẹn mang đến cho bạn rất nhiều sản phẩm từ Đức, Nhật Bản, Úc, Vương quốc Anh (United Kingdom) và Singapore với giá cả cạnh tranh, giao hàng nhanh chóng.

Bài viết liên quan